วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2558

休みます。(พัก/หยุด)


        休みます。
อ่านว่า YA-SU-MI-MA-SU
แปลว่า พักผ่อน

   มินนะซังค่ะ  เจ้าหมีน้อยคงอยากจะบอกพวกเราที่ทำงาน หรือเรียนมาหนักทั้งวัน ให้พักผ่อนบ้าง 'ยะสุมิ' 

   YA-SU-MI  เป็นคำนาม แปลว่า วันหยุด/การหยุดพัก 
   เมื่อเราเติม MA-SU. ซึ่งเป็นคำลงท้ายประโยค โดยส่วนใหญ่จะมีความหมายเป็น คำกริยา 
  แต่เมื่อเราเติม 'お' [o] ลงไปหน้า 休み คำนี้จะเปลี่ยนความหมาย เป็น 'ฝันดี' หรือที่เราพูดว่า 'โอยะสุมิ' 

    มินนะซังฝึกใช้ศัพท์บ่อยๆ เรียนรู้จากไลน์ เราก็เก่งได้นะ อย่าเพิ่งท้อเนอะ 
   ตอนนี้อาเมะจังขอตัวไปพักก่อนน้าาา. ซาโยนาระ 



Cr. sticker line (JAPAN) 
[Attractive eye's cat x livedoor Blog]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น